Áp dụng khoa học công nghệ, nâng cao năng suất chất lượng ngành vật liệu xây dựng

Áp dụng khoa học công nghệ, nâng cao năng suất chất lượng ngành vật liệu xây dựng

Công ty cổ phần Viticella là nhà cung cấp gạch bông sản xuất bằng phương pháp truyền thống thủ công, từ những người thợ lành nghề nhiều chục năm. Kết hợp với phương thức quản lý hiện đại, chuyên nghiệp, sản phẩm gạch bông của Viticella đã được tin yêu và nhận được sự ưu ái nhiều nơi trên thế giới, cũng như nhiều công trình tiêu biểu tại Việt Nam. Viticella chính là nơi hội tụ của những con người yêu nghề, yêu và hiểu sản phẩm gạch bông trên 20 năm. Chính vì thế, thương hiệu “Made in Vietnam – Handmade by Viticella” đã chinh phục được nhiều nhà thiết kế nổi tiếng trong nước và ngoài nước. Dưới dây là phân xưởng sản xuất gạch bông điển hình của Công ty.

Công ty luôn khẳng định phong trào cải tiến, sáng tạo kỹ thuật đã thực sự phát triển mạnh mẽ và được xem là yếu tố then chốt, lâu dài, tạo bước phát triển đột phá về khoa học công nghệ. Hằng năm, Công ty sử dụng nguồn vốn khá lớn để đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên và củng cố các trang thiết bị sản xuất. Đồng thời duy trì, thực hiện tốt các quy trình sản xuất và quản lý hệ thống ISO 9001:2015, Quản lý rủi ro theo ISO 31000.

Tổng năng lực sản xuất là 25.000 m2/tháng với hơn 350 thợ làm gạch lành nghề và yêu nghề, đưa các tiến bộ về công nghệ IT vào quy trình đặt hàng và quản lý sản xuất, để đảm bảo sản phẩm làm ra luôn có chất lượng cao nhất và giữ đúng cam kết với khách hàng. Trong thời gian qua, Công ty có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất có giá trị của cán bộ công nhân được áp dụng mang lại hiệu quả kinh tế. Trong đó phải kể đến các giải pháp như: Tăng năng suất sản xuất gạch loại A lên 5%; Giảm tỉ lệ sản phẩm loại B 10%; … đã được áp dụng và tổng giá trị làm lợi là trên 400 triệu đồng.

Từ lúc áp dụng ISO 9001 và ISO 31000, các rủi ro tiềm ẩn trong Công ty đã được xác định, phân tích, đánh giá và đề xuất các giải pháp để hạn chế các rủi ro. Nhờ vậy, các rủi ro về chất lượng sản phẩm không đạt, rủi ro về an toàn sức khỏe và môi trường cũng được kiểm soát để đảm bảo sức khỏe cho công nhân và cả môi trường không ô nhiễm cho cộng đồng dân cư xung quanh.

Bên cạnh việc áp dụng hệ thống quản lý tích hợp theo ISO 9001 và  ISO 31001, cán bộ, công nhân của Công ty đã nỗ lực không ngừng tăng năng suất, cải tiến kỹ thuật để sản xuất ra những sản phẩm chất lượng. Các khách hàng nước ngoài như Pháp, Thụy sỹ … rất hài lòng với chất lượng,  mẫu mã sản phẩm, giá thành phù hợp của Công ty và thường đặt hàng dài hạn để trùng tu các công trình kiến trúc cổ. Đây cũng là hướng đi lâu dài, có ý nghĩa chiến lược đối với sự phát triển bền vững của Công ty trong thời gian tới./.

Nguyễn Đào Duy Tài